Tổng hợp 7 bài tập Yoga giảm mỡ bụng dưới nhanh chóng cho nữ

Tập luyện Yoga đang ngày càng phổ biến ở Việt Nam cũng như trên toàn thế giới nhờ những tác dụng mà nó mang lại. Đặc biệt đối với phái nữ các bài tập Yoga giảm mỡ bụng luôn được các chị em yêu thích để có một vóc dàng gọn gàng và một cơ thể mạnh khỏe. 

1. Tư thế Yoga Bánh xe (Chakrasana)

bai-tap-Yoga-giam-mo-bung-Chakrasana
bai-tap-Yoga-giam-mo-bung-Chakrasana

Chakrasana hay tư thế bánh xe là một bài tập tuyệt vời để giảm mỡ bụng. Nó có thể kéo căng cơ bụng của bạn và cũng giúp cho tim của bạn khoả mạnh hơn. Đây là một trong những bài tập Yoga giảm mỡ bụng tốt nhất.

Hướng dẫn tập luyện:

Nằm ngửa, cong đầu gối. Bàn chân của bạn phải ở trên sàn và giữ gần mông hơn. Đặt tay trên mặt đất, lòng bàn tay phải thẳng và giữ và vai.

Hiện tại, hãy nâng đầu và vai lên, sau đó nâng hông lên khỏi mặt đất cộng với tư thế đứng trên tay và chân.

Bạn có thể cố gắng nâng một chân lên không trung trong 20 giây. Bạn phải lặp lại tương tự với chân còn lại.

Tác dụng:

Tư thế này là một trong những tư thế yoga giảm mỡ bụng hiệu quả nhất. Nó kéo căng các cơ ở dạ dày và cũng tác động lên phần trên cơ thể và lưng của bạn, do đó làm săn chắc vùng bụng.

Đề phòng: Phụ nữ có thai không được tập Chakrasana. Tránh tư thế này nếu bạn có vấn đề nghiêm trọng về tủy sống.

2. Tư thế Yoga Cobbler

bai-tap-Yoga-giam-mo-bung-Cobbler
bai-tap-Yoga-giam-mo-bung-Cobbler

Còn được gọi là Baddha Konasana, tư thế Cobbler là một trong những tư thế Yoga đơn giản nhất. Nó hỗ trợ giảm cân và những người mới bắt đầu cũng có thể dễ dàng thực hiện. Nó cũng có ích trong việc điều trị một số bệnh khác ngoài giảm mỡ bụng.  

Hướng dẫn tập luyện:

Bạn cần phải ngồi thẳng cột sống.

Gập đầu gối của bạn và lòng bàn chân đối diện nhau.

Bạn phải đẩy hai lòng bàn chân vào nhau và giữ tư thế này tối thiểu một phút.

Tác dụng:

Tư thế này giúp cải thiện tính linh hoạt bằng cách mở háng và hông của bạn.

Việc này cũng làm cho đầu gối và đùi của bạn chắc khỏe và giảm mỡ bụng.

Nó kích thích cơ bụng của bạn và cải thiện tiêu hóa.

Thận trọng: Tránh bài tập này nếu bạn bị chấn thương ở háng. Bạn cũng có thể đặt một tấm nệm bên dưới để được hỗ trợ thêm.

3. Tư thế Thuyền

bai-tap-Yoga-giam-mo-bung-Boat-Pose
bai-tap-Yoga-giam-mo-bung-Boat-Pose

Tư thế thuyền hoặc Navasana rất tốt để làm săn chắc cơ bụng của bạn. Nó có thể cải thiện tính linh hoạt và tăng cường cơ thể của bạn. Đây là tư thế Yoga tốt nhất để đốt cháy chất béo bụng.

Hướng dẫn tập luyện:

Ngồi xuống một tấm thảm và duỗi thẳng chân của bạn. Đầu gối của bạn phải được đưa lên, đùi phải căng và các ngón chân hướng ra ngoài.

Bây giờ cố gắng nâng chân của bạn trên mặt đất cộng với chân của bạn thành một góc 45 độ. Hít vào trong khi nhấc chân và tránh cong đầu gối.

Xương sống phải thẳng cộng với cơ thể bạn phải tạo thành hình chữ V. Nâng cánh tay của bạn cao bằng vai.

Tác dụng:  

Tư thế này giúp tăng cường sức mạnh cho cơ thể của bạn và làm săn chắc các cơ ở vùng bụng. Thực hành thường xuyên tư thế yoga này được chứng minh là có thể làm săn chắc và đạt được kết quả mong muốn.

Thận trọng: Không thực hiện bài tập này nếu bạn đang mang thai hoặc mắc các bệnh mãn tính về cột sống.

4. Yoga Kapotasana (Tư thế chim bồ câu)

bai-tap-Yoga-giam-mo-bung-Kapotasana
bai-tap-Yoga-giam-mo-bung-Kapotasana

Đây là một bài tập Yoga khác dành cho người béo bụng. Kapotasana hoặc tư thế Chim bồ câu kéo dài vùng bụng của bạn và làm săn chắc các cơ. Đây là một tư thế nâng cao phải được thực hiện khi bạn đã thành thạo các tư thế cơ bản.

Hướng dẫn tập luyện:  

Quỳ gối, khóa bắp chân. Bạn có thể đặt một miếng vải mềm bên dưới để tránh bị đau.

Bây giờ khuỵu gối và đặt tay lên hông. Duỗi thân mình ra, nhìn lên trên.

Nắm lấy gót chân của bạn từ từ, một tay theo sau tay kia. Cong người về phía sau và mở rộng ngực bằng bụng.

Cúi người nhiều hơn và đặt đầu giữa hai bàn chân và giữ nguyên 20 giây.

Tác dụng:  

Tư thế này có tác dụng hóa lỏng chất béo ở gần như tất cả các vùng trên cơ thể. Nó cũng rèn luyện cột sống và các chi giúp chúng linh hoạt hơn.

Thận trọng: Những người có vấn đề về huyết áp phải hạn chế thực hiện bài tập này.

5. Donkey Kicks Yoga

bai-tap-Yoga-giam-mo-bung-Donkey-Kicks
bai-tap-Yoga-giam-mo-bung-Donkey-Kicks

Donkey kick Yoga liên quan đến việc kéo căng các cơ lưng để cải thiện sức mạnh của nhóm cơ cốt lõi. Nó có hiệu quả tương tự như động tác gập bụng để đốt cháy các tế bào mỡ ở bụng và làm săn chắc cơ thể. Đây là một trong những bài tập Yoga giảm mỡ bụng hiệu quả.

Hướng dẫn tập luyện:  

Bắt đầu với bài tập Downward Dog, cong đầu gối của bạn xuống đất một chút, sau đó nâng chân lên, cuối cùng cố gắng đưa đầu gối của bạn cao hơn hông.

Bạn sẽ cảm thấy giống như bạn đang chuẩn bị để nhảy vào trồng cây chuối. Lặp lại bài tập này một cách nhanh chóng từ 25 đến 50 lần.

Tác dụng:   

Bài yoga này giúp cơ bụng của bạn tăng lên và mỡ bụng biến mất nhanh chóng. Tư thế này giúp bạn loại bỏ lượng mỡ thừa không mong muốn ở lưng.

Thận trọng: Sử dụng khả năng tự kiểm soát của bạn để thực hiện các cú đá. Cố gắng giữ thăng bằng trọng lượng của bạn trên cánh tay và cẩn thận với các động tác.

6. Yoga Locust Pose (Shalabhasana)

bai-tap-Yoga-giam-mo-bung-Locust-Pose
bai-tap-Yoga-giam-mo-bung-Locust-Pose

Shalabhasana hay Locust Pose là một bài tập cột sống tuyệt vời, cũng có thể tác động lên cơ bụng. Nó có thể làm săn chắc cơ bụng của bạn và giúp đốt cháy các tế bào mỡ một cách tự nhiên. Đây là một trong những tư thế Yoga giảm mỡ bụng tốt nhất.

Hướng dẫn tập luyện:  

Ngả mặt xuống bằng lòng bàn tay đối diện với mặt đất. Khi hít vào, bạn phải nhấc chân lên mà không cong đầu gối.

Thân trên và tay của bạn cũng phải được nâng lên để cơ bụng căng ra.

Tư thế này rất có lợi để giảm mỡ vùng bụng.

Tác dụng:    

Tư thế này tạo nhiều áp lực lên dạ dày và các cơ được kéo căng và cũng làm săn chắc các cơ ở vùng bụng.

Thận trọng: Không thực hiện asana này nếu bạn đang mang thai hoặc bị bệnh nghiêm trọng.

7. Surya Namaskar

bai-tap-Yoga-giam-mo-bung-Surya-Namaskar
bai-tap-Yoga-giam-mo-bung-Surya-Namaskar

Surya Namaskar là một chuỗi các tư thế Yoga giảm mỡ bụng. Nó là tập hợp của 12 tư thế yoga, cộng với đường cong về phía trước và phía sau cho phép kéo giãn, trong khi hít thở sâu được thực hiện trong suốt quá trình tập luyện. Đây là bài Yoga giảm mỡ bụng trong 1 tuần tốt nhất.

Hướng dẫn tập luyện:  

Làm theo hướng dẫn của từng tư thế.

Bắt đầu từ từ, trong năm hiệp, nâng số lượng từ từ theo thời gian.

Tăng số vòng lên 12-13 vòng, tùy thuộc vào tính khả thi.

Tác dụng:

Ngoài việc tăng cường cơ bắp ở lưng và phần trên cơ thể, suryanamaskar còn giúp đốt cháy chất béo trên toàn cơ thể. Khi chất béo tối ưu đã được đốt cháy, nó sẽ tập trung vào chất béo xung quanh vùng bụng. Nó cũng cải thiện tính linh hoạt từ đó giúp bạn luyện tập hiệu quả.

Thận trọng: Surya Namaskar không được thực hiện trong thời kỳ kinh nguyệt hoặc mang thai. Những người bị thoát vị hoặc các vấn đề về cột sống phải tránh bài tập này.

Nguồn: Kiến thức bóng đá

Trả lời

Call Now Button
X