Tập luyện mệt mỏi? Hãy thử 5 loại đồ uống cầu thủ bóng đá này

Cầu thủ bóng đá uống nước gì? Khi thi đấu và tập luyện, các cầu thủ bóng đá luôn cần phải bổ sung lượng nước liên tục để giúp cho cơ thể phục hồi nhanh hơn. Cùng Hồng Phúc Sport tìm hiểu về 5 loại đồ uống cầu thủ bóng đá có tác dụng tốt nhất.

do-uong-cau-thu-bong-da
do-uong-cau-thu-bong-da

5 Loại đồ uống cầu thủ bóng đá

1. Nước

Nước là đồ uống tốt nhất cho bất kỳ môn thể thao nào. Nó có tác dụng ngăn ngừa mệt mỏi cơ bắp, tránh chuột rút, giảm mất nước, tăng cường hệ miễn dịch và tăng cường năng lượng,… Một trong những điều quan trọng khi chơi thể thao là phải cung cấp đủ lượng nước phù hợp trước, trong và sau khi vận động.

Lượng chất lỏng bạn mất trong một trận đấu sẽ thay đổi tùy theo nhu cầu của trận đấu và điều kiện thời tiết. Việc đánh giá lượng nước bị mất đi rất hữu ích bằng cách đo lường trước và sau trận đấu. Hãy đảm bảo rằng bạn duy trì trạng thái hydrat hóa lành mạnh. Đối với nam giới, bạn cần bổ sung từ 1,5 lít đến 2,5 lít chất lỏng mỗi ngày trong khi phụ nữ nên uống ít hơn một chút.

2. Smoothie trái cây và rau

Nước hỗn hợp từ trái cây, rau và sữa chua hoặc sữa sẽ tạo ra một đồ uống có tác dụng phục hồi tuyệt vời. Không chỉ hệ thống miễn dịch của bạn sẽ được tăng cường nhờ sự gia tăng vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Mà cơ thể bạn còn có dễ dàng hấp thụ hàm lượng protein và carbohydrate giúp giảm mệt mỏi và xây dựng cơ bắp.

Nếu bạn muốn bổ sung protein sau khi tập thể dục, hãy ăn sữa chua hoặc sinh tố trái cây. Việc này sẽ giúp phục hồi sau hoạt động thể thao, đồng thời giảm đau nhức và viêm nhiễm. Để duy trì một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, bạn nên ăn trái cây và rau quả giàu vitamin và khoáng chất. Một số ví dụ điển hình bao gồm quả việt quất, cà chua, đậu xanh và chuối ”.

3. Sữa

Hàm lượng protein và vitamin cao tạo nên một thức uống phục hồi lý tưởng sau một buổi tập hoặc trận đấu mệt mỏi. Sữa sẽ thay thế natri và canxi bị mất khi đổ mồ hôi, carbohydrate tiếp năng lượng và vitamin D.

Đây là một giải pháp thay thế tuyệt vời, cung cấp protein và vitamin, là uống một lít sữa. Nếu bạn không thích sữa nguyên chất, có rất nhiều lựa chọn hương vị như sô cô la, dâu tây hoặc chuối. Bạn cần đảm bảo chế độ ăn uống của mình có đủ lượng canxi và vitamin D, những chất này có tác dụng hỗ trợ tăng cường sức khỏe xương.

4. Nước uống thể thao Isotonic

Các cầu thủ bóng đá luôn phải chú ý để bổ sung một lượng carbohydrate nhất định. Những loại đồ uống thể thao có thể giúp bạn đảm bảo duy trì lượng đường trong máu và chất điện giải ổn định.

Loại đồ uống này có chứa khoảng 6% carbohydrate. Bạn có thể sử dụng những thức uống này xung quanh buổi tập và trong trận đấu. Sau mỗi buổi tập luyện mệt mỏi, bạn sẽ cần cân bằng chất điện giải để duy trì chức năng thần kinh và cơ. Sử dụng những loại đồ uống bổ sung chất điện giải (chứa natri, clorua và kali) là một cách tuyệt vời để giải quyết vấn đề này.

5. Thức uống Protein

Những loại đồ uống này là một phần quan trọng trong quá trình phục hồi của cầu thủ bóng đá hiện đại. Protein rất quan trọng để sản xuất hormone, enzym, sứ giả tế bào, axit nucleic và các thành phần của hệ thống miễn dịch và nếu không có nó, cơ bắp sẽ mất nhiều thời gian hơn để phục hồi, dẫn đến mệt mỏi và chấn thương. Bạn cũng có thể nhận được hầu hết các chất cần thiết chỉ từ thức ăn, nhưng với cường độ thi đấu và tập luyện liên tục thì nó sẽ rất có ích.

Uống một ly protein có sự kết hợp của protein (20-25g) và carbohydrate (25-40g) cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tức thì mà bạn cần để bắt đầu quá trình phục hồi.

Trên đây là 5 loại đồ uống cầu thủ bóng đá tốt nhất cho cơ thể. Hãy chia sẻ những ý kiến của bạn ở phần bình luận bên dưới.

Nguồn: Kiến thức bóng đá

Trả lời

Call Now Button
X