Tăng cường thể lực với 10 thực phẩm trong chế độ ăn cầu thủ bóng đá

Các cầu thủ bóng đá thường ăn gì? Đây là câu hỏi nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Đặc biệt là đối với những cầu thủ trẻ mới bước chân vào thi đấu chuyên nghiệp thì cung cấp đủ dinh dưỡng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Cùng Hồng Phúc Sport tìm hiểu về 10 thực phẩm có trong chế độ ăn cầu thủ bóng đá

10 thực phẩm trong chế độ ăn cầu thủ bóng đá

1. Thịt bò

thit-bo-trong-che-do-an-cau-thu-bong-da
thit-bo-trong-che-do-an-cau-thu-bong-da

Trong thịt bò có chứa rất nhiều protein, sắt và creatine. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho chế độ ăn cầu thủ bóng đá. Cầu thủ cần bổ sung 15 đến 20 phần trăm lượng calo hàng ngày của họ từ các thực phẩm giàu protein như thịt bò.

2. Trứng

trung-trong-che-do-an-cau-thu-bong-da
trung-trong-che-do-an-cau-thu-bong-da

Đây là thức ăn cho cầu thủ bóng đá cung cấp nhiều chất béo lành mạnh, protein và vitamin. Tất cả những chất dinh dưỡng này là những thành phần quan trọng đối với một cầu thủ bóng đá khi tập luyện chuẩn bị cho một mùa giải thành công.

3. Cơm

Leslie Bonci – chuyên gia tư vấn dinh dưỡng thì bạn nên lựa chọn carbohydrate ít chất béo. Theo Bonci, 55 đến 60 phần trăm tổng lượng calo hàng ngày của bạn nên đến từ carbohydrate. Ví như gạo là một lựa chọn tuyệt vời với ít chất béo carbohydrate.

4. Khoai tây

Khoai tây là một nguồn cung cấp carb lành mạnh và rất quan trọng để bổ sung năng lượng. Trong bóng đá, nguồn năng lượng quan trọng nhất là carbohydrate. Chúng cung cấp cho cơ thể bạn nguồn năng lượng nhanh chóng và cần thiết để vận động thể thao.

5. Chuối

Chuối là loại hoa quả không thể thiếu trong bữa ăn của cầu thủ bóng đá. Sự kết hợp độc đáo của các loại vitamin, khoáng chất và carbohydrate thấp trong chuối đã khiến nó trở thành loại trái cây yêu thích của các vận động viên muốn tăng cường sức bền. Kali trong chuối cũng giúp ngăn chặn tình trạng chuột rút cơ bắp.

6. Táo

Ngoài chuối thì táo là loại quả không thể thiểu trong chế độ ăn cầu thủ bóng đá. Táo cung cấp nhanh năng lượng và rất nhiều các vitamin quan trọng. Nó cũng giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và cung cấp lượng chất xơ dồi dào.

7. Lạc, hạnh nhân

Lạc và hạnh nhân rất giàu chất béo không bão hòa đơn. Đây là loại chất béo rất được chú trọng trong các chế độ ăn tốt cho tim mạch. Các nghiên cứu về chế độ ăn kiêng đặc biệt chú trọng đến lạc đã chỉ ra rằng loại hạt nhỏ này có tác dụng rất tốt cho một trái tim khỏe mạnh. Chất béo lành mạnh cực kỳ quan trọng đối với các vận động viên, đặc biệt là các cầu thủ bóng đá.

8. Phô mai

Phô mai có chứa nhiều canxi. Đây là một thành phần quan trọng giúp xương khớp luôn khỏe mạnh. Bổ sung đủ canxi trong chế độ ăn uống của bạn cũng giúp ích cho chức năng của tim, cơ và hệ thần kinh.

9. Sữa chua

Sữa chua có hàm lượng protein cao giúp thúc đẩy cảm giác no. Theo một nghiên cứu, một khẩu phần với 170gr sữa chua có chứa 15 đến 20 gram protein, tương đương với 55 đến 85gr thịt nạc. Hàm lượng protein cao này rất quan trọng đối với các vận động viên.

10. Sữa nguyên chất

Sữa chứa 9 chất dinh dưỡng và vitamin thiết yếu, bao gồm protein, vitamin A, D và B12, canxi, kali, phốt pho, riboflavin, niacin, kẽm và magie. Những chất dinh dưỡng và vitamin này rất quan trọng đối với các cầu thủ trẻ để có thể phát triển thể chất.

Trên đây là tổng hợp 10 món thực phẩm phổ biến nhất trong chế độ ăn cầu thủ bóng đá. Hãy chia sẻ những ý kiến của bạn ở phần bình luận bên dưới.

Nguồn: Kiến thức bóng đá

Trả lời

Call Now Button
X