World Cup 2018 – Cuộc chiến quyết liệt của các thương hiệu thể thao
Với ngành sản xuất dụng cụ, trang phục thể thao, World Cup là dịp để những thương hiệu hàng đầu thế giới cạnh tranh quyết liệt, nhằm đạt được miếng bánh thị phần lớn nhất.

Chiến thắng tại World Cup rất quan trọng, nhưng chưa chắc đã đảm bảo một thành công dài lâu cho các thương hiệu. Bằng chứng là trong 3 kỳ World Cup gần nhất, vị trí dẫn đầu về thị phần áo đấu luôn thay đổi. Nếu như World Cup 2006 chứng kiến Puma bỏ xa các đối thủ, thì Adidas lại trỗi dậy mạnh mẽ hồi năm 2010 trên đất Nam Phi, trước khi Nike lên đỉnh thế giới 4 năm sau đó. Sự cạnh tranh quyết liệt trong ngành hàng thể thao khiến những ông lớn hoàn toàn có thể bị bỏ lại nếu không liên tục làm mới mình.
Cuộc chiến quyết liệt của các thương hiệu thể thao
World Cup 2018 vẫn chưa diễn ra nhưng theo Reuters, Adidas hiện đã dẫn trước kình địch Nike xét trên phương diện cung cấp trang phục thi đấu.

12/32 đội tuyển với những ứng viên vô địch như Đức, Tây Ban Nha và nước chủ nhà Nga lựa chọn trang phục Adidas trong khi Nike chỉ có 10 đội, bao gồm Brazil, Pháp và Anh.


Puma – một thương hiệu đồ thể thao danh tiếng khác của Đức bị bỏ lại khá xa khi nhiều đội bóng hãng tài trợ như Italy, Bờ Biển Ngà hay Ghana đều không thể vượt qua vòng loại.

Theo tờ Mirror, một yếu tố quan trọng không kém trong cuộc chiến giữa các thương hiệu là việc bán giày thông qua sự tài trợ cho các cầu thủ hàng đầu. Nếu như Nike có Cristiano Ronaldo thì Adidas có Lionel Messi.

Trong trận chiến này, Nike có vẻ chiếm ưu thế khi dự kiến sẽ có tới 60% số cầu thủ tham gia World Cup đi giày của hãng. Trong đó có gần một nửa đội tuyển Đức và Tây Ban Nha và 3/4 đội tuyển Nga sẽ đi giày của mình, thậm chí ngay cả khi họ mặc áo Adidas.

Ngoại lệ duy nhất là Iran – Quốc gia đang phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt của Mỹ và sẽ không sử dụng giày của Nike.

Tuy nhiên, thương hiệu đồ thể thao Đức, cũng là nhà tài trợ chính thức của giải đấu, hy vọng chỉ có một tác động tài chính hạn chế, một phần vì World Cup năm nay diễn ra ở Nga, nơi nền kinh tế đang trong tình trạng ảm đạm.

Kể từ kỳ World Cup gần nhất năm 2014, Adidas đã phát triển nhanh doanh số bán hàng trong các lĩnh vực khác ngoài bóng đá, tận dụng nhu cầu đang bùng nổ về giày bóng rổ retro và giày chạy bộ Boost cao cấp để vượt qua Nike, đặc biệt là tại thị trường Mỹ. (Đồ thể thao)

Tuy nhiên, bóng đá vẫn còn quan trọng đối với hình ảnh của thương hiệu Đức, vốn đã cung cấp cho các kỳ World Cup từ năm 1970 và có một hợp đồng tài trợ cho sự kiện này đến năm 2030. Adidas cũng công bố tuần trước rằng sẽ mở rộng quan hệ đối tác với UEFA Champions League cho đến năm 2021.

Một yếu tố quan trọng khác cũng có thể khiến chiến thắng tại World Cup của các thương hiệu kém phần lung linh. Đó là việc nền kinh tế nước chủ nhà Nga đang không ở trong tình trạng tốt. Hãng Reuters trích dẫn phân tích của các chuyên gia RBC Capital Markets cho thấy, World Cup sẽ chỉ giúp Adidas – thương hiệu đang dẫn đầu tại giải đấu năm nay tăng doanh thu từ 3-4%, thấp hơn so với các mùa giải trước.
Tổng hợp
SHOP ĐỒ THỂ THAO HỒNG PHÚC SPORT
Điện thoại LH: 0976 329 313 (Đặt lẻ & Đặt đội); 0937 913 489 (Bán sỉ đại lý)
Email: [email protected]
Hồng Phúc Sport: Chuyên cung cấp, bán sỉ, bán lẻ các mặt hàng thể thao: Đồ Đá Banh, Áo đá bóng, Áo Câu Lạc Bộ, Áo Tuyển Quốc Gia, Áo Đấu Không Logo, Áo đấu đẹp 2020, Áo Đá Banh Trẻ Em, Áo Euro 2021, Áo khoác bóng đá, Đồ thể thao, Giày Thể Thao, in áo đá banh, giày đá bóng, Đồ Bóng Rổ, Đồ bóng chuyền, Đồ Cầu Lông, Đồ Tennis, Đồ tập Gym, Phụ Kiện bóng đá, Font số áo bóng đá…